Tin tức

HƯỚNG DẪN TỰ VỆ SINH MÁY LẠNH TẠI NHÀ CÙNG S52

S52 xin chào!

Chào cả nhà yêu của S52, sau một thời gian tận hưởng làn không khí mát mẻ giữa những ngày cận hè oi bức, chắc chắn cả nhà chúng ta sẽ có cảm giác có vẻ chiếc máy lạnh không còn được mát lạnh như những ngày đầu mới mua về, hay hóa đơn tiền điện thì đột nhiên tăng cao?


Cả nhà có biết nguyên nhân vì sao không ạ?

Đó là vì sau một thời gian tận tụy phục vụ, chiếc máy lạnh của chúng ta đã bị bám bụi bẩn, ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh.

Vậy thì hôm nay S52 sẽ “mách” vài tuyệt chiêu giúp cho cả nhà tự vệ sinh máy lạnh của mình nhé.



 

1. Chuẩn bị

  • 1 chiếc bàn chải đánh răng, 

  • 1 cây cọ quét sơn, 

  • 3 cái khăn, 

  • 1 vòi nước hoặc thùng nước để rửa và xịt, 

  • 1 cái thang

Lưu ý: KHÔNG DÙNG HÓA CHẤT

Vì nếu dùng sai chất tẩy rửa có thể làm hư hỏng dàn đồng dàn nhôm máy của bạn, giảm tuổi thọ sản phẩm và trước đó là giảm hiệu suất làm lạnh.








 

2. Quy trình vệ sinh

2.1. TẮT ĐIỆN

Để đảm bảo an toàn, cả nhà chúng ta nên tắt điện máy lạnh trước, sau đó sẽ là tắt điện cầu dao của máy lạnh nhé.

2.2. Kiểm tra và vệ sinh màng lọc bụi

Mở nắp cục lạnh kiểm tra xem có dị vật gì lạ lạ trong đó không, ví dụ: xác động vật (chẳng hạn như con gián, chuột chết, nhện, côn trùng,…) thì lấy ra. Sau đó, vệ sinh tấm lọc bằng nước. Không cần xà bông, xà phòng gì đâu nhé, sạch bụi là được!

Một số máy có tấm lọc sâu và chi tiết thì nhớ cẩn thận nhẹ tay. Tấm lọc thông thường thì cũng nên nhẹ tay nhưng cả nhà yên tâm, mấy tấm lọc cũng không quá yếu ớt đâu!

 

2.3. Vệ sinh cánh gió điều hướng

Vệ sinh cánh gió đảo điều hướng lên xuống theo nguyên tắc tháo: tháo chốt ở giữa trước, sau đó tháo bên không có motor điều hướng và cuối cùng là rút nhẹ nó ra, cánh gió này nhựa cũng dẻo nên đừng sợ gãy, nhưng cũng đừng làm quá mạnh là được!

2.4. Vệ sinh cánh gió điều hướng ngang

Tháo tiếp những miếng cánh gió nhựa điều hướng ngang để rửa nước vệ sinh, à nhớ quan sát xem nguyên lý tháo nó sao rồi mới tháo, vì nó có ngàm gài hết rồi. Có một số dòng máy điều hướng 4 chiều bằng motor luôn, nên cái này tháo hơi khó, cẩn thận nhé.

 

2.5. Vệ sinh dàn nhôm

Chế nước nhẹ nhàng cho dàn thấm nước (yên tâm nó không chảy ra ngoài đâu, nó theo ống thoát đi ra hết!)

Sau đó lây cọ sơn đó, quét DỌC theo hướng của dàn nhôm. 

Bước này do làm bằng tay nên nó lâu, chịu thôi, ráng làm chút nha!

 

2.6. Vệ sinh quạt ống lồng

Vẫn lấy cây cọ sơn quét ngang thôi, vừa quét vừa quan sát, lấy đèn pin chiếu vào là thấy, hướng dẫn nghe thì dễ chứ quét sạch hết coi bộ lâu ah. Mấy cái này có máy xịt làm lẹ lắm.

 

2.7. Vệ sinh nắp trước máy lạnh và vỏ ngoài máy lạnh

Dùng một cái khăn ẩm và lau sạch lại bằng khăn khô là được. cái này làm cuối chứ đừng làm đầu tiên mắc công nó dơ lại làm lại lần nữa mất công.

 

2.8. Vệ sinh cục nóng

Leo lên cục nóng, cầm theo vòi nước hay thay thúng nước gì đó vừa tạt vừa lấy bàn chải đánh răng hoặc cọ, quét dọc theo sống lưng của miếng nhôm, vừa làm vừa xịt nước cho bụi trôi đi là được.

 

 

Với những “tuyệt chiêu” nhỏ này, chiếc máy lạnh của cả nhà thân yêu sẽ trở lại hoạt động một cách tốt nhất sau thời gian dài bị bụi bẩn làm phiền. Ngoài ra, cả nhà nhớ lưu ý thực hiện vệ sinh máy lạnh định kỳ trong khoảng từ 3 tới 6 tháng (dù có sử dụng hay không) để máy lạnh luôn đạt hiệu suất tối đa nhé!


 



popup

Số lượng:

Tổng tiền: