Tin tức

LÀM SAO ĐỂ MUA MÁY LẠNH ĐÚNG CÔNG SUẤT TRONG PHÒNG


Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao cần lắp máy lạnh đúng công suất hay cách tính công suất máy lạnh như thế nào chưa? Nắm rõ cách tính công suất máy lạnh sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh phù hợp với diện tích phòng của gia đình mình. Hãy cùng S52 tìm hiểu về công suất của máy lạnh nhé 
Theo công suất
1. Vì sao cần lắp máy lạnh đúng công suất?
Vì sao cần lắp máy lạnh đúng công suất? Máy lạnh là vật dụng không thể thiếu được vào những ngày trời hè nóng bức. Tùy theo từng không gian và diện tích sẽ có cách lựa chọn loại máy lạnh phù hợp. Việc tính công suất máy lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng sử dụng và có hiệu quả làm mát tốt nhất. 
Tránh chọn máy lạnh có công suất quá nhỏ so với diện tích phòng, vì sẽ khiến máy hoạt động nhiều dẫn đến quá tải. Hơn thế, khi điều hòa hoạt động liên tục sẽ tiêu thụ nhiều điện năng và ảnh hưởng tới tuổi thọ. Ngược lại, nếu chọn điều hòa có công suất quá lớn so với diện tích căn phòng sẽ gây lãng phí.
2.  Công suất máy lạnh khác nhau tùy vào diện tích phòng
Bạn thường nghe nhiều nhân viên tư vấn máy lạnh nhắc nhiều về các khái niệm 1 ngựa, 1.5 ngựa, 2 ngựa,... đây chính là những quy chuẩn về mã lực (hoặc HP - Horese Power) của dòng máy lạnh hiện nay.
Hiện nay, công suất máy lạnh 1 ngựa (1HP) được quy định bằng với 9.000 BTU. Một căn phòng bình thường cần làm mát chỉ cần 550-600 BTUm2, nếu căn phòng của bạn có diện tích 15m2 thì sẽ cần tương đương 9.000 BTU để làm lạnh, điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần trang bị máy lạnh 1HP. Nếu diện tích phòng gia đình bạn lớn hơn 20m2 thì sẽ cần công suất từ 1.5HP hoặc 2HP, diện tích phòng càng lớn thì lại máy lạnh cần trang bị có công càng lớn.
Cách tính khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy số 600 BTU nhân cho số diện tích phòng của mình là sẽ ra được số BTU cần cho máy lạnh, sau đó so sánh với công suất máy lạnh là đã có thể chọn được một sản phẩm làm mát phù hợp, tiết kiệm chi phí.

3 Một số gợi ý cho lắp máy lạnh ở các không gian phòng khác nhau

Công suất

Gia đình

Quán cà phê/Nhà hàng

Khách sạn

Văn phòng

1 HP

45 m3

30 m3

35 m3

45 m3

1.5 HP

60 m3

45 m3

55 m3

60 m3

2 HP

80 m3

60 m3

70 m3

80 m3

2.5 HP

120 m3

80 m3

100 m3

120 m3

-    Máy lạnh cho phòng gia đình
Máy lạnh cho hộ gia đình thường có công suất nhỏ, bởi vì nó không phải cần làm lạnh quá nhiều. Tuy nhiên, nếu không gian phòng mà bạn đặt máy lạnh là phòng khách hoặc bếp, thì nên cộng thêm 0.5 HP. Vì nơi đó thường chứa nhiều người và có lượng nhiệt tỏa ra tương đối lớn.
Phòng khách do thường đông người bạn nên cộng thêm 0.5 HP
Phòng khách do thường đông người bạn nên cộng thêm 0.5 HP
-     Máy lạnh cho quán cà phê, nhà hang
Với đặc thù quán cà phê, nhà hàng là những nơi có đông người và thường xuyên mở cửa ra vào, nên bạn cần phải chọn loại máy lạnh có công suất tương đối lớn.
Quán café nên chọn loại máy lạnh có công suất lớnQuán cà phê nên chọn loại máy lạnh có công suất lớn
-    Máy lạnh cho khách sạn
Hầu như khách sạn thường cho thuê phòng trong thời gian ngắn hạn, nên từ khi vào phòng, người sử dụng thường muốn căn phòng phải có tốc độ làm lạnh nhanh hơn, bạn nên chọn những chiếc máy lạnh có chế độ làm lạnh nhanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cách tính công suất máy lạnh cho khách sạn
Khách sạn nên chọn loại máy lạnh có tốc độ làm lạnh nhanh
Máy lạnh cho văn phòng làm việc
Hầu hết, các văn phòng làm việc thường có số người làm việc ổn định và thường ngồi cố định trong thời gian dài. Do đó, ta có thể tính công suất máy lạnh như loại máy được sử dụng cho phòng khách gia đình.
Văn phòng làm việc thường có số lượng người nhất định
4. Chương trình của S52 khi mua máy lạnh 
- Chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 3 này . 
- Freeship và miễn phí lắp đặt khi mua máy lạnh tại S52. 
*Một số máy lạnh từ 1HP-2HP 
- Máy lạnh Casper Inverter 1HP GC-09IS33 dành cho diện tích phòng 15m2 trở xuống 
- Máy lạnh Casper Inverter 1.5 HP GC-12IS33 dành cho diện tích phòng 15m2 đến 20m2.
- Máy lạnh Reetech Inverter 2.0 HP RTV18-BF-A dành cho diện tích phòng 20m2 đến 30m2

việc làm lạnh không gian phòng ngoài tùy thuộc vào công suất của máy lạnh thì còn chịu ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại vi khác như thiết kế, số lượng người trong phòng, tần suất sử dụng, nhiệt độ ngoài trời,...Chính vì thế trong quá trình sử dụng sẽ có những thay đổi khác nhau.
Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn máy lạnh cho không gian của mình phù hợp nhé 

Nguồn: sưu tầm 


 


 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: